Thứ Tư, 1 tháng 1, 2014

PHÂN TÍCH một số vấn đề về văn hóa KHI tập đoàn cà PHÊ TRUNG NGUYÊN THÂM NHẬP THỊ TRƯỜNG TRUNG QUỐC

Môn Kinh doanh quốc tế
2.1.3. Môi trường văn hóa
Còng giống như Việt Nam, Trung Quốc là một quốc gia đa chủng tộc với 56 dân tộc. Dân cư
Trung Quốc phân bố rất không đều. Các giá trị truyền thống của Trung Quốc đa phần bắt nguồn
từ các tư tưởng chính thống của nho giáo. Do có nhiều dân tộc khác nhau nên Trung Quốc có
nhiều tôn giáo khác nhau nhưng lại có đặc điểm chung là: rất coi trọng truyền thống dân tộc, coi
trọng truyền thống gia đình, tiết kiệm, có tinh thần dân tộc rất cao và đặc biệt là coi trọng chữ tín
trong kinh doanh. Văn hóa Trung Quốc mang nhiều sắc thái thần bí.
Người Trung Quốc còn có tư tưởng chuộng con trai hơn, đây có thể cũng là một lý do khiến
Trung Nguyên chọn Trung Quốc là thị trường của mình bởi mặt hàng cà phê thường hấp dẫn
phái nam hơn.
2.2 Kinh doanh của Trung Nguyên tại Trung Quốc
2.2.1 Nhượng quyền thương hiệu
Năm 2006, Công ty cà phê Trung Nguyên vừa chính thức khai trương quán cà phê
nhượng quyền đầu tiên tại Trung Quốc đặt ở thành phố Nam Ninh. Với diện tích gần 300m
2
,
quán Trung Nguyên được xây dựng và trang trí bằng mây, tre, lá; các vật dụng trang trí thô mộc
bằng gốm, sứ và thiết kế bằng các hoa văn thổ cẩm, trống đồng cách điệu, thể hiện sự kết hợp
hài hòa giữa nét văn hóa VN và Trung Quốc.
2.2. Sản phẩm cà phê hòa tan G7
Với dòng sản phẩm G7, Trung Nguyên thâm nhập thị trường Trung Quốc từ năm 2010.
Năm 2012, Trung Nguyên dự kiến thu được 50 triệu USD từ thị trường này, sau khi đạt được
mức tăng trưởng 200% vào năm 2011. Trung Nguyên đặt tham vọng kiếm được 1USD/ đầu
người tại quốc gia đông dân nhất thế giới này.
Ngày 28-3-2012, nhà máy cà phê hòa tan G7 thứ hai chính thức khánh thành tại Bắc
Giang nhằm phục vụ nhanh chóng và kịp thời thị trường Trung Quốc. Đây là nhà máy thứ 5
nằm trong dự án hệ thống nhà máy hiện đại nhất châu Á của Trung Nguyên với mức đầu tư
2.200 tỷ đồng, và là một phần trong lộ trình chiến lược phát triển của Trung Nguyên nhằm đáp
ứng nhu cầu của thị trường trong nước cũng như quốc tế, tạo điều kiện cho thương hiệu Việt cất
cánh mạnh mẽ ra với thế giới.
Trang 5
Môn Kinh doanh quốc tế
4 . PHÂN TÍCH SWOT CỦA TRUNG NGUYÊN TẠI THỊ TRƯỜNG TRUNG QUỐC
Trang 6

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét